Top 4 loại nước uống giúp trị mụn từ bên trong hiệu quả

4 công thức nước uống tốt cho da mụn mà bạn có thể làm ngay tại nhà đây rồi. Một ngày chúng ta thường đưa vào cơ thể quá nhiều lượng thức ăn gây nóng trong, rất dễ gây ra mụn và rối loạn tiêu hóa. 

Do đó, để có thể trị mụn hiệu quả nhất và ngăn ngừa mụn tái phát ngoài những bước chăm sóc da hằng ngày cũng như sử dụng các sản phẩm chuyên biệt để trị mụn thì bạn cần tạo cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế đưa vào cơ thể những thành phần không tốt. 

Sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn top 4 loại nước uống trị mụn hiệu quả mà lại còn thơm ngon dễ uống. 

Trị mụn hiệu quả với trà xanh Matcha

Các tín đồ làm đẹp thường tìm các loại trà xanh để làm đẹp, thì việc uống trà xanh matcha Nhật Bản cũng sẽ giúp làm đẹp da từ bên trong. Vì trà xanh có chứa chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, lão hóa da, giảm bã nhờn tiết ra, hạn chế hình thành mụn. Đây là loại nước uống đẹp da trị mụn mà lại còn thơm ngon vô cùng luôn nha. 


Ngoài ra, sử dụng trà xanh Matcha sẽ hạn chế những dấu hiệu viêm nhiễm cả bên trong và ngoài cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho các tế bào bởi khả năng chống oxy hóa của trà Macha gấp 137 lần trà xanh thông thường. 

Cách trị mụn với nước trà nghệ

Thành phần chính có trong tinh bột nghệ là Curumin – chất có khả nắng kháng vi rút, chống viêm, chống oxy hóa và chống nấm mốc, trị mụn thâm hiệu quả. Chính vì thế, nhiều người sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp ngay tại nhà. Ngoài ra, mỗi buổi sáng bạn nên uống tinh bột nghệ để tăng khả năng đề kháng và ngăn ngừa hình thành mụn.


Trị mụn với nấm sữa Kefir

Trong một số đợt nghiên cứu, nhóm người tham gia được cho uống sữa lên men chứa 200 miligram lactoferrin hằng ngày . Kết quả nghiên cứu nhận thấy rằng có đến 39% những người tham gia thử nghiệm giảm những thương tổn từ mụn viêm sưng trong vòng 12 tuần. Qua đó có thể thấy được công dụng trị mụn rõ rệt của nấm sữa Kefir, bởi chúng chứa rất nhiều lợi khuẩn giúp chống lại hại khuẩn và kháng viêm tốt.

Nấm sữa Kefir tốt cho da 
Gấc

Trong gấc có chứa nhiều lycopen và beta caroten có công dụng chống oxy hóa, vừa giúp trị mụn và chống lão hóa da hiệu quả. Bạn có thể uống nước ép gấc để làm đẹp da hoặc uống trực tiếp dầu gấc cũng rất tốt. Tinh dầu gấc có chứa hàm lượng lớn các vitamin E, A, C giúp cho làn da hồng hào, tươi trẻ. Các khoáng chất khác trong tinh dầu gấc cũng có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làm mờ vết thâm mụn, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa rất hiệu quả.

Dầu gấc Gavi trị mụn đẹp da 
Tinh dầu gấc được ví như một “thần dược” hoàn hảo giúp làn da của bạn được tái tạo trở lại. 

Với các loại nước uống trị mụn trên đây, hi vọng sẽ giúp các bạn sớm lấy lại làn da mịn màng đáng mơ ước. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.