5 phương pháp dưỡng da mặt đẹp tự nhiên cho bạn gái

Sở hữu làn da đẹp mịn màng, trắng sáng là ước mơ của mọi cô gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để có thể mua các sản phẩm dưỡng da đắt tiền. Do đó, các bạn có thể tìm hiểu các cách dưỡng da tự nhiên có thể làm ngay tại nhà. 

Rửa mặt sạch bằng nguyên liệu tự nhiên - Cách dưỡng da mặt cơ bản 

Làm sạch là bước cơ bản và quan trọng nhất để các bước dưỡng da sau đạt hiệu quả tối đa. Nên việc đầu tiên trước khi đi ngủ là hãy làm sạch da thật kĩ đã nhé các cô gái. Và sữa rửa mặt chính lựa chọn đầu tiên phải không nào. Tuy nhiên, đối với những làn da nhạy cảm thì việc sử dụng nhiều hóa chất cũng sẽ không tốt cho da. Do đó, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để phục vụ cho bước làm sạch da mặt


Về công dụng làm sạch, không thể không nhắc đến bột yến mạch. Đây sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang mà lại cực kì an toàn luôn nhé. Những làn da nhạy cảm khó chiều cũng vẫn có thể yên tâm sử dụng nha. 

Cách làm:

- Pha loãng bột yến mạch và nước nóng theo tỉ lệ 2:3.

- Chờ 2-3 phút rồi cho thêm 1 lòng trắng trứng.

- Thoa hỗn hợp lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng, da của bạn sẽ được làm sạch và làm dịu. Cuối cùng hãy nhớ rửa mặt lại bằng nước ấm sạch nhé.
Xông hơi với sả chanh - Cách dưỡng trắng da hiệu quả


Xông hơi giúp thải độc da hiệu quả 

Nhiều bạn thường nghĩ rằng xông hơi mặt là bước không cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, đặc biệt với các bạn da dầu, có mụn, thì đây là bước cần phải có. Xông hơi da mặt sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giúp thanh lọc cho da. Một số nguyên liệu thường dùng trong xông hơi như sả, chanh, tía tô lượng có công dụng hạn chế dầu thừa và làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề về mụn nhất là mụn cám, mụn đầu đen.

Một tuần bạn hãy xông hơi 2 lần để làm sạch da và loại bỏ mụn ẩn nhé.
Tẩy da chết bằng sữa tươi - Cách dưỡng da mặt đơn giản

Nếu bạn sợ các loại tẩy tế bào chết sẽ gây bào mòn da với các thành phần có nồng độ cao như BHA/AHA thì có thể lựa chọn sữa tươi thay thế. 

Sữa tươi có những công dụng:

- Axit lactic trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết.

- Protein và chất béo trong sữa giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da và làm trắng da.

Cách làm:

- Đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay.

- Thoa đều lên mặt và xoa đều đến khi sữa hơi khô lại.

- Sau đó, rửa lại với nước ấm và thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên nhé. Thực hiện 1-2 lần / tuần.

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên dưỡng da 

Có rất nhiều loại mặt nạ thiên nhiên dùng để dưỡng da mặt, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da của bạn để lựa chọn loại phù hợp. Dưới đây là một số nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm và mang lại hiệu quả cao để các nàng tham khảo. 

1. Dưỡng ẩm cho da và trắng da bằng khoai tây

Mặt nạ khoai tây giúp da trắng hồng 

Khoai tây và sữa tươi chính là 2 nguyên liệu cho loại mặt nạ này

Cách làm:

- Luộc chín một củ khoai tây đã rửa sạch.

- Sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Đem pha với sữa tươi không đường.

- Thoa hỗn hợp này lên da, rồi giữ mặt nạ khoảng 20 phút,

- Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Da bạn sẽ trở nên trắng hồng mịn màng hơn khi đắp loại mặt nạ này. Nên nhớ là 2 lần/tuần thôi nhé. Thêm một lưu ý là khi dùng các loại mặt nạ dưỡng trắng mọi người nhớ dùng kem chống nắng để da không bị sạm. 

2. Giảm dầu nhờn bằng bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa nguồn vitamin E, A, vitamin C và kẽm dồi dào, có công dụng điều tiết bã nhờn, giảm hiện tượng lỗ chân lông to, làm lá chắn bảo vệ cho làn da. 

Cách làm:

- Xay nhuyễn đều hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa tươi theo tỉ lệ 2:1:1.

- Dùng cọ quét mặt nạ quét một lớp mặt nạ mỏng lên da đã được vệ sinh sạch sẽ.

- Sau 15-20 phút, rửa sạch bằng nước ấm, làn da sẽ vô cùng căng mịn.

3. Căng mịn và ngăn ngừa lão hóa với dầu gấc

Dầu gấc làm mờ nám, phòng chống lão hóa 
Nguyên liệu: 3-4 giọt tinh dầu gấc, 100ml sữa tươi, 1 mặt nạ giấy.

Cách thực hiện: Trộn tinh dầu gấc với sữa tươi sao cho tinh dầu được hoà lẫn với sữa. Sau đó, cho mặt nạ giấy vào ngâm trong 2-5 phút rồi lấy ra, đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô thì lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy da mình trắng lên trông thấy. Các vết nám mờ cũng hẳn đi, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt cũng bị "đuổi đi". 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.