Nóng trong người nổi mụn uống gì tốt nhất?

Nóng trong người là một trong những hiện tượng thường gặp ở mọi đối tượng. Có vô số nguyên nhân khiến bạn bị tình trạng trên và dẫn đến nổi mụn gây ra cảm giác khó chịu, bực bội... Do đó, việc tìm kiếm những loại thức uống giúp thanh nhiệt giải độc cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trước khi giới thiệu một số loại nước giúp bạn cải thiện tình trạng nóng nổi mụn thì hãy tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh thế nào đã nhé!

Nguyên nhân gây ra nóng trong người nổi mụn

- Nóng nổi mụn do bên trong cơ thể: Mọi người thường gọi trường hợp này là bạn đang bị nóng gan. Nguyên nhân chủ yếu là do chức năng gan suy giảm. Thông thường, gan sẽ đảm nhận chức năng lọc chuyển hóa các chất độc ra ngoài cơ thể, nhưng khi chức năng gan bị suy giảm thì các chất độc không được đào thải ra ngoài một cách bình thường mà tích tụ tại gan, và phát ra ngoài da gây nên tình trạng mụn, nổi mẩn, ngứa...

- Nóng trong người nổi mụn do yếu tố bên ngoài cơ thể: Theo thống kê, có tới 70% bệnh nhân bị nóng nổi mụn là do các yếu tố từ bên ngoài tác động gây nên. Trong đó, các yếu bên ngoài đó thường là: 

+ Do thực phẩm: Các loại thực phẩm cay nóng, nhiều chất đạm, chất ngọt …những chất này làm thừa lượng Kalo bị đốt cháy sinh ra nhiệt trong cơ thể.

+ Do thức uống: các loại thức uống có chứa nhiều chất kích thích gây nóng trong người chủ yếu là rượu bia, nước ngọt, nước có ga,…

Nóng nổi mụn uống gì? 

1. Bột sắn dây


Từ trước đến nay, bột sắn dây đã được biết tới với công dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, giúp nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn, thanh nhiệt làm mát cơ thể. Với những ai đang đặt câu hỏi “nóng gan uống gì” thì bột sắn dây là câu trả lời phù hợp nhất dành cho bạn. Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng giải độc rượu rất nhanh và hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ khi pha bột sắn dây là không nên cho hoa bưởi vào. Việc cho hoa bưởi sẽ có mùi thơm tuy nhiên sẽ làm mất tác dụng dược lý của sắn dây.

2. Dưa hấu

Nước ép dưa hậu giúp giải nhiệt, giải khát 
Dưa hấu là loại quả ưa thích của khá nhiều người. Bởi vị ngọt mát, không độc, có tác dụng giải khát, giải nhiệt do trúng nắng hạ áp. Bên cạnh đó còn có tác dụng trị chứng miệng bị khô, tiếng nói khan, trị tiểu vặt, táo bón. Trời nắng nóng mà làm một ly nước ép dưa hấu thì phải nói là cực kì sảng khoái 

3. Mướp đắng


Mướp đắng giúp giải độc gan và làm đẹp da 
Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua là 1 loại rau quả cực kì tốt cho sức khỏe. Nhiều người thường uống nước ép mướp đắng để thanh lọc cơ thể, giải độc gan và làm đẹp da. Tuy vị đắng nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề nhỏ. Vì vậy, khi có người hỏi nóng trong người nổi mụn nên uống gì hay uống gì cho mát gan hết mụn thì cứ mướp đắng mà dùng nha cả nhà. Đây quả thực là sự lựa chọn không tệ đâu!

4. Rau má

Rau má có tác dụng giải độc, trị mụn 
Rau má có tính mát, vị hơi đắng, không độc có tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… thường được mọi người dùng để chữa ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt…Chính nhờ đặc tính đó mà rau má còn được dùng để chữa các bệnh về gan như bệnh viêm gan, giúp giải độc gan, làm mát gan rất tốt. 

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành làm đẹp da 
Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực sự sữa đậu nành không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn rất hiệu quả trong việc đốt chất chất béo trong cơ thể. Protein, isflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố, mát gan giải độc, không lo nóng trong người. Nên bạn nào không uống được đăng mà muốn tìm loại thức uống mát gan thì lựa chọn sữa đậu nành là phù hợp nhất

6. Nước gấc 

Nước gấc trị mụn làm đẹp da hiệu quả 
Gấc là loại quả nổi trội với Lycopen cao hơn cà chua gấp 70 lần. Các acid béo omega 3, 6, 9 và rất nhiều nguyên tố vi lượng có trong gấc giúp loại bỏ gốc tự do, chống lại sự lão hoá da và làm da bớt nếp nhăn. Hàm lượng Lycopen ngoài khả năng chống oxy hóa rất cao còn giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da, giữ gìn làn da khỏe mạnh, không mụn nhọt. Vì vậy, uống nước gấc không những giúp làm đẹp da, chống lão hóa mà còn thanh lọc cơ thể hiệu quả. 









Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.