Xông hơi mặt trị mụn - Liệu bạn đã làm đúng cách?

Có thể nói, xông hơi là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, thế nhưng, nếu bạn xông hơi sai cách sẽ khiến da dễ bị khô và lão hóa sớm.

Điểm qua một vài sai lầm khi xông hơi như: 

- Để khoảng cách giữa mặt và chậu nước nóng quá gần khiến da bị tác động bởi nhiệt cao gây ửng đỏ, mất nước. 

- Không cấp ẩm cho da sau khi xông hơi dẫn đến da dễ bị khô

- Dùng khăn lau quá mạnh làm da bị tổn thương, sần sùi, lão hóa. 

- Không làm sạch da kỹ càng trước khi xông

- Thực hiện nhiều hơn 1 lần/tuần cũng là lỗi sai cơ bản khiến việc xông hơi phản tác dụng.

Chính vì thế, để việc xông hơi đạt kết quả như mong muốn, tránh tác dụng ngược, các bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Làm sạch da kỹ càng


Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì khi da không được làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại sẽ xâm lấn ngược trở lại bên trong khi lỗ chân lông giãn nở. Từ đó khiến da dễ bị mụn hơn.

Vì vậy, bạn hãy tẩy trang kỹ càng, sau đó sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn để lấy đi hết bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn dư thừa. Bạn không nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, hoặc chứa hạt tẩy da chết vì dễ khiến da bị đỏ, viêm và mẫn cảm khi xông hơi.

Bước 2: Chuẩn bị nước xông

Ở bước này bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi thật sạch, hoặc cho nước vào ấm siêu tốc và đun sôi. Tiếp đó cho vào một chiếc bát sứ/thủy tinh và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên.

Nếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như sả, lá tía tô, gừng… thì bạn hãy cho vào nước, khi nghe thấy mùi thơm của các nguyên liệu bốc lên là được. 

Bước 3: Xông hơi


Cột tóc gọn gàng, lấy một chiếc khăn lớn trùm kín vùng đầu và bát nước để bắt đầu xông. Lưu ý là bạn phải để mặt cách bát nước khoảng 30 cm để tránh da bị bỏng rát.

Thực hiện việc xông hơi trong 10 phút để lỗ chân lông giãn nỡ, làn da thông thoáng, không được xông quá lâu vì như vậy sẽ khiến da bị kích ứng.

Bước 4: Đắp mặt nạ


Sau khi xông hơi, lấy bông tẩy trang thấm qua nước đọng trên mặt. Bạn có thể đắp loại mặt nạ yêu thích, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Bước 5: Sử dụng toner

Bước này sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm, độ pH đồng thời giúp giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thay thế nước hoa hồng chuyên dụng bằng nước cốt chanh/ giấm táo pha với nước ấm để cân bằng da.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình hàng ngày. Bởi làn da sau khi xông hơi thường khá nhạy cảm, thô ráp. Việc dưỡng ẩm tức thời giúp da trở nên mềm mại, căng mượt hơn. Đồng thời, dưỡng ẩm sau khi xông hơi sẽ giúp kem thẩm thấu tốt hơn. 


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.