Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt mỗi ngày đúng cách

Làn da cũng giống như cơ thể của chúng ta, mỗi ngày đều cần được chăm sóc, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết. Do đó, bạn cần thiết lập cho mình một quy trình chăm sóc da hàng ngày và chăm chỉ thực hiện. Dưới đây sẽ gợi ý cho các nàng cách chăm sóc da đúng chuẩn nhất, và tùy thuộc vào từng loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé! 

1. Làm sạch da


Đây chính là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày

Trải qua một ngày, da mặt bạn sẽ có rất nhiều bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn và vi khuẩn, vì vậy, nếu da bạn không được làm sạch thì đây chính là nguyên nhân làm tắc lỗ chân lông khiến lão hóa da, dễ nổi mụn sần sùi, xỉn màu… Muốn có một làn da khỏe, trước tiên mọi người hãy nhớ làm sạch da thật kỹ nhé!

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối. 

- Buổi tối, bạn nên dùng các sản phẩm tẩy trang để làm sạch da một cách hiệu quả nhất. Dù không trang điểm thì đây vẫn là sản phẩm nên có để da được làm sạch hoàn toàn.

Bên cạnh việc tẩy trang và rửa mặt hàng ngày, bạn hãy bổ sung bước tẩy tế bào chết da mặt 2 lần/tuần để loại bỏ các lớp sừng chết trên da, giúp da thông thoáng và tươi sáng hơn

2. Sử dụng toner sau khi rửa mặt


Công dụng chính của toner chính là cân bằng độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi, từ đó hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô. Tuy nhiên, nhiều bạn lại thường nghĩ rằng toner không thực sự cần thiết vì đã có sữa rửa mặt làm sạch và kem dưỡng để cấp ẩm cho da. Đây là suy nghĩ sai lầm nhé các nàng. Ngoài những công dụng ở trên, toner sẽ giúp các bước dưỡng da sau thẩm thấu vào da tốt hơn. Từ đó phát huy tối đa hiệu quả khi dưỡng da. 

3 Sử dụng các dược mỹ phẩm đặc trị


Trong quy trình dưỡng da, việc bổ sung thêm các sản phẩm đặc trị là cách tốt nhất để cải thiện làn da đang gặp vấn đề của bạn. Đúng như cái tên của nó, tùy vào từng nhu cầu mà bạn sẽ lựa chọn kem hoặc serum đặc trị cho vùng da đó. Như điều trị mụn, trị nám da, dưỡng trắng da, trẻ hóa làn da… Lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là với những sản phẩm có chứa BHA, AHA hay Retinol, hãy chờ 20-30 phút rồi hẵng thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo.

Điều thú vị của bước đặc trị đó là bạn có thể sử dụng kết hợp 2-3 loại tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng da. Tuy nhiên, hãy nhớ quy tắc lỏng-trước-đặc-sau để các sản phẩm có thể phát huy tối đa hiệu quả nhé.

4. Dưỡng ẩm cho da


                                   Dưỡng ẩm cho da giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da 

Gel, lotion, emulsion, cream là những dạng thông thường của một các sản phẩm dưỡng ẩm có tác dụng chính là cấp nước và cung cấp độ ẩm cho da nhằm ngăn chặn tình trạng da đổ nhiều dầu hay da đang gặp tình trạng khô, bong tróc do thiếu nước. Do vậy, làn da mụn, da khô và da nhạy cảm cần được dưỡng ẩm mỗi ngày. Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.

5. Bảo vệ da bằng kem chống nắng


Các chuyên gia đã nói rằng, nếu bạn không sử dụng kem chống nắng thì cũng không nên dưỡng da là đã đủ biết việc sử dụng kem chống nắng quan trọng như thế nào phải không các cô gái. 

Bạn có biết rằng các tia UV có thể làm hại da ngay cả khi trời âm u? Có thể bạn đang 20 và làn da bạn vẫn đang khỏe mạnh và chưa hề có dấu hiệu gì mặc dù bạn không sử dụng kem chống nắng. Nhưng khi vừa chạm ngưỡng 25 tuổi, bạn sẽ thấy ngay vấn đề. Lúc này, da sẽ dần yếu đi và bắt đầu xuất hiện những nốt đen sạm, tàn nhang và sắc tố da sẽ thay đổi. Nếu không muốn điều đó xảy ra, hãy tập thói quen sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài ngay từ bây giờ.


Dầu Gấc Gavi - Kem chống nắng thiên nhiên 
Ngoài ra, bạn có thể thoa dầu gấc vào mỗi tối và uống trực tiếp hàng ngày, vì trong dầu gấc có chứa lượng lớn Lycopen (gấp 70 lần cà chua). Một nhóm nghiên cứu từ trường Y Mount Sinai ở New York, Mỹ đã phát hiện ra khi được sử dụng trên da, lycopene còn có thể ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng. Đây chính là loại kem chống nắng tự nhiên vừa an toàn và hiệu quả nàng nào cũng nên biết nha!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.