Mách bạn 6 cách làm trắng da từ thiên nhiên hiệu quả ngay tại nhà


Các cách làm trắng da tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn nói không với những loại kem làm trắng da cấp tốc không an toàn. Vì là phương pháp tự nhiên nên các bạn phải kiên trì và chăm chỉ thực hiện để nhận được kết quả như ý nhé!

1. Cách làm da trắng nhanh chóng bằng củ nghệ


Trong củ nghệ có chứa chất curcumin đây là chất có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Nghệ rất tốt cho làn da của bạn nhưng lại là nguyên liệu cực kỳ dễ tìm. Uống trực tiếp hoặc sử dụng làm mặt nạ kết hợp với mật ong hoặc sữa chua không đường đều là những cách làm trắng da với nghệ hiệu quả. Nó có tác dụng thanh lọc máu và làm thông thoáng cơ thể. Và từ đó, bạn có thể có được một làn da tốt và mềm mại hơn.

2. Cách làm trắng da mặt nhanh nhất từ mật ong


Với những cô gái thích tìm tòi các phương pháp làm đẹp da từ thiên nhiên chắc hẳn không thể không biết đến công dụng của mật ong. Công dụng chính của mật ong có tác dụng làm trắng, dưỡng da, trị mụn vô cùng hiệu quả vì trong mật ong có chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da. Một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa và duy trì sự tươi trẻ của làn da.

3. Cách làm trắng da từ thiên nhiên bằng nha đam

Nha đam cũng là một nguyên liệu quen thuộc được dùng để làm đẹp tại nhà và ngay cả trong các sản phẩm làm đẹp của các hãng mỹ phẩm. Công dụng của nha đam ngoài việc giảm đau, kháng viêm, bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thì nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng, làm mịn da, giảm mụn nhọt hiệu quả. 

- Làm trắng da với nha đam

Nguyên liệu: 100g nha đam, 10g mật ong

Cách làm: nha đam gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da.

Bạn chỉ cần thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/tuần thôi nhé. 

4. Cách làm trắng da bằng cà rốt


Bên trong cà rốt có nhiều thành phần và dưỡng chất quan trọng rất tốt cho làn da của phái đẹp. Đặc biệt là vitamin A có nhiều trong cà rốt có tác dụng làm trắng da, diệt sạch mụn.

Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione sẽ giúp các bạn có một làn da trẻ trung, ngăn chặn quá trình lão hóa da. 

Một số cách làm trắng da mặt từ cà rốt: 

- Thường xuyên uống nước ép cà rốt để tăng cường sức khỏe cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làm trắng da tự nhiên và hiệu quả.

- Xay nhuyễn cà rốt đắp lên mặt từ 20-30 phút , sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

- Mặt nạ bằng cà rốt kết hợp với mật ong không những giúp làm sáng da mà còn thổi bay những vết nám, tàn nhang và mụn cám.

- Cà rốt xay nhuyễn với sữa chua đắp lên mặt khoảng 30 phút sẽ giúp tiêu diệt sạch mụn cám. Trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

- Trộn chung hỗn hợp cà rốt xay nhuyễn với muối và đường bột, đắp lên mặt 30 sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây cũng là phương pháp giúp xóa tan những vết mụn cám li ti cứng đầu trên mặt.

- Nước ép cà rốt thêm một ít nước cốt chanh vừa giúp làm sáng da vừa giúp xóa mờ những vết thâm, sẹo…

- Xay nhuyễn cà rốt, sau đó trộn chung với một ít bột mì. Đánh đều, thoa lên mặt. Phương pháp chăm sóc da này giúp dưỡng trắng da nhanh và hiệu quả.

- Ngoài ra, thường xuyên ăn cà rốt cũng là biện pháp giúp trắng da cho bạn gái.

5. Cách làm trắng da tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là món khoái khẩu của trẻ nhỏ mà người lớn đặc biệt là phái nữ cũng cực kỳ ưa chuộng. Bởi vì những lợi ích mà sữa chua mang lại. Sữa chua có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, canxi phong phú giúp xương chắc khỏe, tăng cường tiêu hóa. Ăn sữa chua còn giúp cho làn da của bạn thêm hồng hào, trắng sáng. Ngoài ra, sử dụng sữa chua không đường để đắp mặt cũng giúp làm mềm da và sáng da hiệu quả. 

6. Làm trắng da mặt với gấc


Gấc đặc biệt giàu lycopen (chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm caroten) có nhiều trong trái cây có màu đỏ như cà chua, đu đủ, cà rốt, ổi ruột đỏ… Đặc biệt trong trái gấc, hàm lượng lycopen đã được kết luận cao gấp 70 lần cà chua.

Mặt khác, lycopen có trong cà chua phải chiên với dầu mỡ thì mới có tác dụng sinh học với cơ thể, còn trong trái gấc đã chứa sẵn các chất axit béo không no, vì thế lycopen được hòa tan một cách tự nhiên. Chính những phát hiện của các nhà khoa học đã đưa trái gấc lên vị trí quán quân trong danh mục những loại quả hữu ích với sức khỏe con người.

- Cách làm trắng da với dầu gấc

Bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường.

Đầu tiên cho một vài giọt tinh dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho tinh dầu được hoà lẫn với sữa.

Sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Chăm chỉ sử dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. Dầu gấc sẽ giúp chống lão hóa da, da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi.










Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.