Bí quyết ăn uống khoa học giúp đánh bay mụn

Da mụn là nỗi khổ của biết bao người, khiến nhiều người cảm thấy tự ti, mất thẩm mỹ và gây nhiều trở ngại trong giao tiếp. Hàng loạt câu hỏi như ăn uống như thế nào để giảm mụn, ăn uống gì để hết mụn được đặt ra. 

Do đó, hôm nay, Gavi sẽ tư vấn cho bạn một chế độ ăn uống khoa học giúp đánh bay mụn, trả lại làn da mịn màng, tươi sáng. 

Trước hết, chúng ta tìm hiểu xem một số đặc điểm của da mụn nhé! 

Da nhờn mụn


Da nhờn mụn là làn da tiết ra nhiều bã nhờn khiến da mặt nhờn bóng và thường kèm theo đó là mụn. 

Người sở hữu da dầu thường có lỗ chân lông to, da luôn trong tình trạng thiếu nước nên sẽ tiết dầu nhiều. Với tình trạng bề mặt da thường xuyên bóng nhờn như vậy sẽ bít kín các lỗ chân lông, dễ bám bụi bẩn và vi khuẩn gây ra tình trạng mụn. Vì vậy, da nhờn thường sẽ dễ bị lên mụn so với loại da khác. Tuy nhiên, làn da đỏng đảnh này vẫn có thể xử lí nếu bạn có một chế độ chăm sóc da và ăn uống khoa học. 

Chế độ ăn uống trị mụn

Nước

Như đã nói ở trên, da nhờn thực chất là do da đang bị thiếu nước, nên việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng

Nước cam, chanh, bưởi

Những loại quả này có chứa rất nhiều chất xơ, nước và vitamin C giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày ăn nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, bạn sẽ nhận thấy da bạn sẽ sáng khỏe lên nhiều.

Nước dừa


Ngoài công dụng giải nhiệt như mọi người vẫn biết, nước dừa còn cấp nước cho cơ thể rất tốt. Trong nước dừa cũng có nhiều vitamin C, canxi và khoáng chất tốt cho cơ thể. Thường xuyên uống nước dừa giữ cho da sạch sẽ, đàn hồi và ngăn ngừa các vấn đề về da.

Dưa leo


Bên cạnh việc đắp mặt với dưa chuột, ăn dưa chuột cũng rất tốt cho làn da của bạn. Dưa chuột có khả năng chống ôxy hóa, cấp ẩm da, làm mát da và giúp da luôn tươi trẻ. Nên ăn 1-2 quả dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột, vừa giúp detox cơ thể vừa làm giảm mụn

Chất xơ


Chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Nên bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì đen, mạch, ngô, khoai và các loại trái cây họ cam quýt giúp da luôn săn chắc và hạn chế tình trạng mụn xảy ra 

Chuối


Trong chuối có chứa nhiều vitamin E, Kali và phốt phát rất tốt cho da giúp giải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, ăn chuối cũng giúp bổ sung nước cho làn da, giúp cải thiện tình trạng da nhờn khó chịu. Ăn chuối mỗi ngày, không chỉ tốt cho cơ thể, còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập gây mụn.


Quả bơ chứa các axit béo tốt cho da nhờ đó sẽ ngăn chặn các tuyến bã nhờn tiết dầu dư thừa. Bên cạnh đó, bơ cũng rất giàu Beta Carotene (có nhiều trong gấc, cà rốt, bí đỏ, xoài và các loại rau màu xanh đậm). Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn tế bào ung thư, chống sự hình thành máu đông trong thành mạch máu. Đặc biệt là có thể bảo vệ và điều trị làn da nhờn mụn dễ viêm nhiễm và kích ứng.

Bông cải


Cải bó xôi, cải xanh, bông cải… không chỉ nhiều chất xơ mà còn nhiều nước và hoàn toàn không chứa dầu. Do đó, những loại rau này giúp làm sạch da và điều tiết sản xuất dầu nhờn trên da vô cùng hiệu quả. Đây có thể được coi là một loại thực phẩm vàng dành cho da nhờn mụn. Nó chứa vitamin C, Magie và Vitamin A, giúp chống viêm nhiễm và làm dịu làn da mụn cũng như kiểm soát tiết dầu nhờn vì vậy mà giảm mụn và các vấn đề về da khác.

Gấc



Gấc giúp trị mụn, chống lão hóa, đẹp da 
Trong gấc có chứa nhiều beta-carotene, đây là tiền chất của vitamin A, nó là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên và dồi dào cho cơ thể. Lượng beta-carotene trong dầu gấc còn cao gấp 10-15 lần so với cà rốt. Beta-carotene không chỉ sở hữu vai trò của vitamin A mà còn có những hoạt dụng sinh học khác tốt cho việc chăm sóc da. Beta-carotene trong gấc giúp tăng cường sức đề kháng, làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy, sử dụng gấc sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, nó giúp cải thiện chức năng gan góp phần làm cho quá trình bài tiết có hiệu quả, từ đó làm giảm mụn nhọt, lấy lại làn da mịn màng cho bạn.

Ngoài ra, sử dụng dầu gấc để trị mụn cũng rất hiệu quả, vì trong dầu gấc có chứa axit béo không no omega-6 có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, giữ gìn làn da khỏe mạnh, mịn màng không mụn. Thêm vào đó lượng lycopen trong dầu gấc có khả năng chống oxi hóa mạnh, giúp cân bằng độ ẩm cho da góp phần làm giảm mụn hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.