Những loại nước uống đẹp da hội con gái không thể bỏ qua

Để có một làn da đẹp, không chỉ có mỗi chăm sóc da mỗi ngày là đủ. Mà các nàng còn cần làm đẹp từ sâu bên trong nữa! Vì vậy, thường xuyên bổ sung các loại thức uống đẹp da ngon bổ rẻ sau để làn da luôn được mịn màng, khỏe đẹp nhé! 

Nước mật ong


Mật ong có tính kháng khuẩn cao và chứa đa dạng nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe lẫn làn da. Đặc biệt, trong mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa rất tuyệt vời giúp ngăn ngừa da lão hóa, nếp nhăn và chảy xệ.

Đặc biệt với những bạn thường gặp phải tình trạng bị mụn và sẹo mụn thì khi uống nước mật ong mỗi ngày sẽ giúp tăng tính kháng khuẩn, giảm mụn và làm lành sẹo mụn nhanh chóng.

Không những thế, mật ong còn có tính thải độc nên nếu kiên trì uống mỗi ngày còn giúp da sạch và sáng màu hơn khá nhiều. Mỗi buổi sáng chỉ cần một thìa mật ong hòa với ly nước ấm là sẽ có làn da xinh ngay thôi. 

Trà xanh

Trà xanh chống lão hóa, làm đẹp da 
Trà xanh từ lâu đã là thức uống quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam. Trong trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời là polyphenols. Chính hợp chất polyphenols dồi dào này sẽ chống lại các gốc tự do gây hại tế bào. Do đó, trà xanh mang lại hiệu quả chống tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng.

Thực chất, các gốc tự do này cũng chính là nguyên nhân góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da nên việc hạn chế gốc tự do cũng là cách duy trì vẻ thanh xuân hiệu quả. Các nàng hãy bổ sung trà xanh vào list những loại nước uống đẹp da của mình ngay nhé!

Nước chanh

Nước chanh giúp hạn chế tàn nhang, làm lành sẹo mụn
Nhiều người thường có thói quen uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng khi thức dậy. Đây là một thói quen tốt. Nhưng đối với những ai bị bệnh về dạ dày thì nên cân nhắc lại liều lượng hay cách dùng nha. 

Như ai cũng biết, chanh có hàm lượng vitamin C khá cao, một quả chanh kích cỡ trung bình đã có thể cung cấp 51% vitamin C hàng ngày cho cơ thể.

Điều này sẽ giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra do tia cực tím mặt trời, đồng thời cũng hạn chế tàn nhang, đốm nâu, nhanh lành sẹo mụn nên cũng giúp mang lại làn da mịn màng, khỏe khoắn hơn. 

Sữa đậu nành


Sữa đậu nành cũng là một trong những loại nước uống làm đẹp da hiệu quả. Bởi trong sữa đậu nành có hàm lượng chất genistein, một chất có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, hợp chất isoflavone trong đậu nành còn có tác dụng cân bằng hormone estrogen giúp cải thiện nội tiết tố nữ tốt hơn nên làn da cũng căng mịn, hồng hào hơn.

Ngoài những chất trên, trong đậu nành còn có hàm lượng chất threonine, đây là một chất chống oxy hóa rất tốt nhờ tác dụng hỗ trợ hình thành collagen và elastin cho làn da. Mỗi ngày một ly sữa đậu nành là lý tưởng cho một làn da đẹp nha. 

Nước dừa


Rất nhiều bà bầu trong thời gian mang thai thường uống nước dừa với hy vọng sau này sinh con ra bé sẽ có nước da trắng hồng đúng không nào? Tuy nhiên, nước dừa còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác. 

Có thể nói, nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong nước dừa còn có một hợp chất gọi là cytokine giúp thúc đẩy sự phát triển và phục hồi các tế bào nên sẽ giúp quá trình tái tạo lớp da mới diễn ra nhanh hơn. 

Ngoài ra, uống nước dừa còn giúp bổ sung nước và thanh lọc cơ thể nên bạn sẽ cảm thấy da giảm mụn và mịn màng hơn nếu chăm chỉ uống nước dừa.

Nước gấc


Nước gấc làm đẹp da hiệu quả 
Gấc là loại quả đã trở nên quá quen thuộc với hình ảnh dĩa xôi gấc trong những mâm cổ ngày Tết. Tuy nhiên, gấc không chỉ dùng để nấu xôi như mọi người vẫn thường nghĩ. Qua nghiên cứ, trái gấc mọng đỏ tươi thân leo mảnh mai nhưng lại ẩn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đáng khâm phục. Trong gấc có chứa rất nhiều vitamin, hàm lượng Lycopen, beta carotene, Alphatocopherol…cao gấp 70 lần cà chua. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa rất nhiều vitamin E chất chống oxi hóa, chống lão hóa tế bào. Các chất thiên nhiên này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc,...

Vì vậy, nếu bạn kiên trì uống nước gấc thường xuyên, chắc chắn da sẽ trở nên hồng hào, có sức sống hơn. Với những ai đang cập kê tới tuổi 30 cũng nên uống nước gấc để hạn chế tốc độ của quá trình lão hóa. 

Từ nay các bạn sẽ không còn phải lăn tăn hay thắc mắc rằng nên uống gì cho da mặt đẹp rồi nhé! Mình đã điểm qua một số loại nước uống đẹp da được các cô nàng ưa chuộng rồi. Nếu các bạn biết thêm loại thức uống làm đẹp da mặt nào thì hãy comment ở phía dưới để chia sẻ cùng mọi người nha!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.