Để có làn da đẹp không khó nhờ chế độ ăn uống chuẩn không cần chỉnh


Để có một làn da đẹp, chăm sóc ngoài da thôi chưa đủ, bạn phải kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lí. Và dĩ nhiên, điều này đòi hỏi bạn cần phải kiên trì, chăm chỉ và nghiêm túc thực hiện những điều trên.
Nói về chế độ ăn uống để có làn da đẹp sẽ bao gồm việc bạn phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau củ, hoa quả, bổ sung các vitamin C,E đầy đủ đồng thời ăn nhiều phyto-estrogen hơn và cung cấp đầy đủ omega-3 và omega-6 cho cơ thể.
Việc bạn cung cấp đầy đủ những dưỡng chất trên không chỉ giúp làm đẹp da mà nó còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.
Bạn cũng biết, chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đối với làn da. Nếu chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ là cơ hội cho các vi khuẩn, ánh nắng mặt trời, stress…sẽ khiến làn da của bạn dễ bị xỉn màu, nổi mụn và rối loạn sắc tố.
Do đó, nếu đã chăm chỉ chăm sóc da thì cũng hãy lưu ý đến chế độ ăn uống của mình nữa nha. Vậy ăn uống như thế nào để có làn da đẹp? Dưới đây sẽ là chế độ ăn uống để có làn da đẹp chuẩn theo lời khuyên của các chuyên gia.

Chế độ ăn uống để có làn da đẹp

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến mụn như thế nào?

Với những ai bị mụn, chăm sóc đủ kiểu nhưng mụn vẫn cứ đeo bám không thôi, thì có thể chế độ ăn uống của bạn đang gặp vấn đề.
Mụn trứng cá là do viêm và nhiễm trùng các tuyến bã nhờn của da. Để tránh mụn trứng cá, trong khẩu phần ăn bạn nên giảm chất béo bão hòa và hydro hóa trong bơ thực vật và thực phẩm chế biến. Cắt giảm luôn những thức ăn vặt cũng như thức ăn nhiều đường như kẹo ngọt và bánh quy. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau, trái cây tươi và cá hoặc thử bao gồm các loại thực phẩm giàu selen, chẳng hạn như các loại hạt Brazil, hạt điều, cá ngừ tươi, hạt hướng dương, quả óc chó…

Ăn đủ Vitamin C


Vitamin C là một chất chống oxi hóa cao. Bạn nên bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, thúc đẩy làn da tươi mới hơn. Các nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất là blackcurrants, quả việt quất, bông cải xanh, ổi, trái kiwi, cam , đu đủ, dâu tây và khoai lang. Vitamin C là cần thiết để sản xuất collagen giúp tăng cường các mao mạch cung cấp cho da.

Ăn đủ vitamin E

Cung cấp đầy đủ Vitamin E sẽ giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương oxy hóa (tế bào) và hỗ trợ sự phát triển làn da khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm hạnh nhân, bơ, quả phỉ, hạt thông và dầu hướng dương và ngô, gấc...

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày


⅔ cơ thể con người là nước, chính vì thế, thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn khiến da bạn trở nên khô, nhăn nheo và thiếu sức sống.
Cho dù công việc có bận bịu tới đâu, cũng hãy nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nha. Điều này sẽ giúp làn da được cấp đủ nước và thải các chất độc ra khỏi da, giúp da luôn căng tràn sức sống và khỏe từ bên trong.

Ăn nhiều phyto-estrogen hơn

Phyto-estrogens là các hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong thực phẩm thực vật (phyto từ từ tiếng Hy Lạp cho cây trồng). Chúng có cấu trúc tương tự với hormone nữ giới estrogen và đã được tìm thấy để giúp giữ cho hormone tự nhiên của chúng ta cân bằng. Có nhiều loại khác nhau, một số được tìm thấy trong các sản phẩm đậu nành (isoflavones) như đậu phụ, trong khi những loại khác được tìm thấy trong chất xơ của nguyên hạt, trái cây, rau và hạt lanh (lignans). Bao gồm đậu nành giàu chất phyto-estrogen, wholegrain, trái cây và rau quả như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Bổ sung đầy đủ omega-3 và Omega-6


Omega-3 và omega-6 là hai thành phần không thể thiếu trong list thực đơn ăn uống để có làn da đẹp như mong muốn. Đây là các axit béo thiết yếu không thể được tạo ra trong cơ thể và phải có được thông qua chế độ ăn uống. Những loại thực phẩm có chứa nhiều omega-3 như cá và các nguồn thực vật có dầu như dầu hạt lanh, dầu gấc, hạt chia,  quả óc chó và dầu hạt cải. Chất béo Omega-3 khuyến khích cơ thể sản xuất các hợp chất chống viêm, có thể giúp da, đặc biệt là các tình trạng viêm da như eczema và bệnh vẩy nến.
Axit béo Omega-6 có chứa trong các loại thực phẩm như: dầu đậu nành, dầu ngô, dầu gấc và dầu hướng dương. Ngoài ra, hạt hướng dương, bơ thực vật và một số đồ chấm salad, mayo thậm chí cả thức ăn nhanh cũng có thể chứa axit Omega-6.

Bổ sung các chất béo không bão hòa

Các chất béo không bão hòa có vai trò chính là chất giữ ẩm tự nhiên cho làn da, giúp cho da có sự dẻo dai và cải thiện độ đàn hồi, bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do.

Thực đơn ăn uống để có làn da đẹp

Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn ăn uống để có làn da đẹp dưới đây và áp dụng mỗi ngày:
BỮA ĂN
ĂN GÌ
Sáng sớm(06:00)
1 chén nước + nước ép nửa vôiHoặc là
1 cốc nước + nước ép lô hội
Bữa ăn sáng(6: 45-7: 00 sáng)
1 chén đu đủ + 1 cốc sữa / sữa đậu nành / trà xanh + 4 hạnh nhânHoặc là
1 bánh mỳ + 1 chén phô mai ricotta / trứng luộc / yến mạch + 1 chén trà xanh
Giữa buổi sáng(9: 30-10: 00 sáng)
1 dưa leo / cà rốt, thái lát với sữa chua / hummusHoặc là
1 chén nước ép trái cây tươi / nước dừa
Bữa trưa(12:30 – 1:00 chiều)
Rau diếp bọc với rau và gà / nấm / đậu phụ + 1 chén bơHoặc là
Các loại rau chần + cá nướng / gà / đậu lăng + 1 chén gạo lứt nhỏ
Snack(3:30 – 4:00 chiều)
1 tách trà xanhHoặc là
1 chén nước ép trái cây / rau ép tươi
Bữa tối(7: 00-7: 30 chiều)
Rau / hầm gà + 1 bánh mì phẳng + 1 chén raitaHoặc là
Cà ri rau trộn + 2 bánh mì phẳng + 1 chén raita
Giờ ngủ(10:00 tối)
1 chén sữa ấm / nước + một nhúm củ nghệ



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.