Bật mí cách xông hơi trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

Việc chăm chỉ xông hơi sẽ giúp làm "mở" lỗ chân lông, làm sạch triệt để bụi bẩn dầu thừa còn sót lại trên da, từ đó sẽ hạn chế sự hình thành mụn, qua đó, các sản phẩm dưỡng cũng dễ thẩm thấu vào làn da hơn. Để tạo cảm giác thư giãn, bạn nên cho thêm vào nước 1 vài loại thảo mộc hay tinh dầu tự nhiên theo sở thích của bạn, đây cũng là cách giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho da. 

Dưới đây là 2 công thức xông hơi dành riêng cho từng loại da 

Công thức 1: Cách xông hơi mặt trị mụn tại nhà với da dầu


Với những cô nàng có làn da dầu, bạn nên cho vào nước nóng thêm vài lát chanh và 1 chút lá bạc hà. Tinh dầu từ chanh và bạc hà sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch lỗ chân lông và giúp kiềm dầu.

Công thức 2: Cách xông hơi da mặt trị mụn tại nhà với da khô


Còn với những cô nàng da khô, bạn nên bỏ thêm vài lát cam và 1 chút lá cúc La Mã để giúp làm sạch mà không làm mất đi độ ẩm của da, 2 thành phần này còn giúp làm sáng da tự nhiên.

Các bước thực hiện

Sau khi rửa sạch mặt, bạn tuần tự thực hiện các bước xông hơi như sau:

- Bạn đun sôi nước rồi cho thêm thảo mộc tùy theo làn da của mình. Sau đó trùm khăn lông bên ngoài và xông trong khoảng 5-10 phút.

- Sau khi xông xong, bạn lấy bông tẩy trang lau qua để làm sạch mặt. Sau đó lấy nước lạnh vỗ nhẹ trên da để làm dịu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cuối cùng bạn thực hiện các bước dưới da như thông thường, đừng quên kết hợp cùng các động tác massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu và khiến da hồng hào hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.