Mê mẩn những cách làm da trắng hồng tự nhiên được hội chị em thay nhau chia sẻ

Hiện nay, phương pháp làm đẹp da tự nhiên được phái đẹp ngày càng ưa chuộng bởi sự an toàn, không phải tốn kém quá nhiều chi phí nhưng kết quả mang lại vẫn khiến các cô gái hài lòng. 

Trong vô số các cách làm da trắng hồng mà bạn tìm kiếm được trên mạng. Dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp những phương pháp được hội chị em truyền tai nhau nhiều nhất. Chỉ cần tuân thủ theo đúng những lời khuyên chăm sóc da mặt này, làn da của bạn không chỉ trắng mịn mà còn hồng hào rực rỡ vô cùng.

Làm da trắng hồng bằng cách tăng cường vitamin C


Cung cấp đủ lượng vitamin C cho da sẽ giúp da sáng mịn và tăng độ đàn hồi, khiến da trở nên khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, vitamin C còn hỗ trợ và góp phần sản sinh collagen cho bạn làn da tươi trẻ. 

Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, bưởi, dâu tây, ớt ngọt, cà chua, dưa đỏ và đậu xanh...

- Nếu các bạn bổ sung vitamin C bằng thuốc thì nên dùng với liều lượng 250 mg/ngày (Không vượt quá mức này)

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin A

Nếu bạn nhận thấy da của bạn quá yếu hoặc không đủ săn chắc, thì có thể là do cơ thể bạn đang thiếu vitamin A rồi đấy. 

Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin A bao gồm sữa non, dầu hàu, và lòng đỏ trứng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung Vitamin A để da mặt trắng hồng hơn bằng cách ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất beta carotene cao, đây là chất giúp giảm thiểu các ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời làm hư da. Trong đó, gấc là loại quả có chứa hàm lượng beta caroten cao nhất trong các loại rau củ quả, ngoài ra còn có cà rốt, dưa hấu, đu đủ, cà chua, hoặc các sản phẩm màu sẫm khác 

Lưu ý là bổ sung vừa đủ, nếu thừa vitamin A trong cơ thể sẽ gây ra đau đầu, buồn nôn, suy giảm thị lực...

Cách làm da mặt trắng hồng hiệu quả cần giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời


Chống nắng là bước quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn làn da mình luôn đẹp và làm chậm lại quá trình lão hóa da, hạn chế tình trạng nám, tàn nhang. Do đó, khi ra nắng nhớ sử dụng kem chống nắng đầy đủ, mặc áo mũ che chắn cẩn thận,...bởi tia UVA / UVB rất có hại cho làn da của bạn, chúng làm chậm khả năng sửa chữa tế bào da bị tổn thương và làm sạch da chết của cơ thể. Ngoài ra, ô nhiễm khói bụi cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá và làn da tối màu.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm sáng da cẩn thận

Hiện nay, những sản phẩm làm đẹp da xuất hiện tràn lan trên thị trường cả trong nước và ngoài nước. Với những câu quảng cáo bắt tai, giúp làm da sáng hồng bật tone ngay sau lần đầu sử dụng. Nhưng các bạn nên nhớ, dưỡng da và chăm sóc da là cả một quá trình lâu dài. Khi chọn mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào, các bạn nên cẩn thận lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình cũng như coi kỹ thành phần xem có thành phần nào gây dị ứng cho bản thân không. Hãy mua các sản phẩm của các hãng có thương hiệu và uy tín, tránh các loại kem trộn và kem không có nguồn gốc rõ ràng. 

Với các sản phẩm làm sáng da có chứa hydroquinone hoặc axit kojic sẽ làm giảm lượng melanin trong da mặt khi được sử dụng. Nó có hiệu quả nhất định giúp da trắng sáng nhưng cũng có rủi ro nhất định, khiến da yếu hơn sau này.

Các sản phẩm dưỡng da trắng mịn có chứa steroid, axit kojic, có thể khiến bạn có nguy cơ bị các vấn đề sức khỏe về sau.

Uống đủ nước trong ngày

Uống đủ từ 1,8-2l mỗi ngày để da luôn được cung cấp đủ độ ẩm, giúp da luôn được sáng mịn, căng bóng.

Tập thể dục 30-60 phút/ngày



Tập thể dục mỗi ngày vừa giúp bạn giảm căng thẳng, thải độc cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu tốt hơn. Nhờ đó, da sẽ trắng hồng và có sức sống. 

Tẩy da chết 1-2 lần/tuần

Tẩy da chết là cách loại bỏ đi lớp da cũ đã tối màu. Ngoài ra, việc tẩy da chết còn giúp làn da được sạch thoáng lỗ chân lông, và hấp thu các dưỡng chất trong quá trình chăm sóc da hàng ngày tốt hơn đó.

Đắp mặt nạ dưỡng da trắng hồng


Cách làm da mặt trắng hồng cuối cùng chính là sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da. Ngoài mặt nạ giấy, các bạn có thể áp dụng một số mặt nạ với nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, cà chua, khoai tây, dầu gấc.. duy trì đắp 2 lần/tuần, làn da bạn sẽ trắng hồng tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.