Cách làm đẹp da mặt từ mật ong bạn gái nào cũng nên biết

Bên cạnh các loại mỹ phẩm đắt tiền, mật ong là một nguyên liệu làm đẹp các nàng không thể bỏ qua. Ngoài những phương pháp làm đẹp da mặt từ mật ong phổ biến, mật ong còn có rất nhiều công dụng đối với môi, tóc. 

Dưới đây là những cách làm đẹp da mặt, môi và tóc từ mật ong mà bạn gái nào cũng nên biết. 

- Môi khô: Tẩy tế bào chết cho môi và bôi một lớp mỏng mật ong trước khi đi ngủ. Khi thức giấc, môi bạn sẽ mềm mại và hồng hào hơn. 

- Tóc chẻ: Với những bạn nào tóc bị khô chẻ thì sử dụng công thức này sẽ giúp tóc mềm hơn. Pha 2 thìa dầu olive với 1 thìa mật ong, bôi hỗn hợp này lên đuôi tóc để dưỡng ẩm.

- Mụn: Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên rất tốt cho làn da bị mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ. Dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm, chất chống khuẩn trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da mịn màng.


- Dưỡng ẩm: Mật ong còn có công dụng là giữ ẩm, có khả năng hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Một bí quyết nhỏ cho bạn là pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc gel nha đam, massage kem lên mặt trước khi đi ngủ. Nha đam có chứa tinh chất chống khuẩn và chữa lành, giúp điều trị mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm viêm và giảm tấy đỏ. 

- Mụn đầu đen: Pha một thìa mật ong với 1/2 thìa nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên những vùng thường có mụn đầu đen sẻ cải thiện tình trạng mụn đầu đen. 

- Chăm sóc da: Mật ong nguyên chất rất giàu dưỡng chất và enzyme có khả năng nuôi dưỡng và làm lành da. Dầu gấc có tác dụng bảo vệ làn da. Trộn một thìa mật ong với 1 thìa dầu gấc. Dưỡng da với hỗn hợp này thường xuyên bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi mới. 

- Làm sáng tóc: Enzyme glucose oxidase trong mật ong giải phóng ra hydrogen peroxide - chất vẫn được dùng để tẩy màu tóc. Trộn một thìa mật ong với 6 thìa trà hoa cúc (chamomile). Xịt hỗn hợp này lên tóc và sử dụng mũ trùm tắm hoặc giấy bọc để ủ tóc. Để qua đêm. Gội đầu lại vào sáng hôm sau và bạn sẽ có một mái tóc sáng bóng.

- Sẹo: Mật ong có tác dụng làm sáng da. Bên cạnh đó, hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô. Bôi một lớp mật ong lên vết sẹo trước khi đi ngủ và dùng băng gạc để bảo vệ. Thoa mật ong hàng ngày và chờ đợi kết quả kì diệu của nó nhé. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.