Trọn bộ công thức trị mụn bằng vitamin E siêu hay ho ngay tại nhà


Vitamin E có trị mụn không? Và câu trả lời là có các bạn nhé! 
Việc sử dụng vitamin E để làm đẹp từ lâu đã được nhiều chị em phụ nữ biết đến. Không chỉ giúp trị mụn, vitamin E còn làm mờ sẹo, dưỡng da, trị thâm và đặc biệt là chống lại quá trình lão hóa rất tốt
Vì sao vitamin E trị mụn được?
Vitamin E rất cần thiết cho làn da, nó có vai trò nuôi dưỡng, kích thích các tế bào da hoạt động khỏe mạnh hơn.
Theo các nghiên cứu khoa học, vitamin E rất giàu những dưỡng chất bảo vệ da khỏi sự ô nhiễm của môi trường xung quanh, tránh khỏi những tác hại của tia cực tím và ngăn ngừa khói bụi tác động lên da.
Sở dĩ, vitamin E có tác dụng trị mụn bởi nó có vai trò kháng viêm rất tốt, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, cải thiện tình trạng viêm da. Tuy nhiên, khi sử dụng vitamin E trị mụn, bạn cần phải áp dụng đúng cách.
Ngoài ra, vitamin E còn giúp tái tạo da, liền sẹo. Chăm sóc da bằng vitamin E cũng sẽ tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất khác vào da để nuôi dưỡng da khỏe mạnh.
Theo một số nghiên cứu, vitamin E có tác dụng bảo vệ các sợi nguyên bào trong da, thúc đẩy quá trình tạo nên collagen – dưỡng chất chống lão hóa, giúp trị thâm và sẹo cực hiệu quả.
Một số phương pháp trị mụn từ vitamin E
Cách 1. Trị mụn từ vitamin E nguyên chất


+ Chuẩn bị nguyên liệu: Một viên nang vitamin E (chọn loại vitamin E enat thông thường).
+ Thực hiện: Bổ đôi viên nang. Rửa mặt sạch, thì bóp tinh chất ở bên trong thoa đều lên khắp da, đặc biệt là vùng da bị mụn nhiều. Hãy để yên cả buổi tối đến sáng hôm sau rồi rửa mặt lại với nước.
+ Tác dụng: Bạn dùng liên tục mỗi tối trong 1 tháng. Da bạn sẽ sáng và mịn màng hơn, mụn cũng được cải thiện đáng kể. 
Cách 2. Loại bỏ mụn bằng mặt nạ hỗn hợp từ vitamin E


+ Chuẩn bị: 1 thìa bột mì, 1 thìa bột nghệ và 1 viên vitamin E.
+ Thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào một cái chén nhỏ rồi thêm một thìa nước để hòa tan hỗn hợp này thành thứ bột sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa lên da, nằm yên thư giản đến khi thấy mặt nạ khô lại thì rửa qua với nước ấm.
+ Tác dụng: Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần. 
Cách 3. Vitamin E kết hợp với mật ong trị mụn


+ Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E và 2 thìa mật ong.
+ Thực hiện: Cho mật ong vào chén trộn cùng tinh chất vitamin E. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì thoa lên vùng da bị mụn và để yên trong 30 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.
+ Tác dụng : Áp dụng công thức này 3-4 lần mỗi tuần. 
Lưu ý khi dùng tinh chất vitamin E trị mụn
– Nếu sử dụng vitamin E nguyên chất thì sau khoảng một tháng liên tục sử dụng bạn hãy nghỉ 10 ngày rồi mới dùng tiếp để đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho làn da. 
– Sau khi hết mụn, bạn có thể dùng vitamin E để thoa đều đặn lên da cách 2 ngày một lần vào mỗi buổi tối giúp duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da, giữ da không bị mụn và ngăn ngừa lão hóa da cực tốt nữa đấy!
– Lưu ý không nên sử dụng vitamin E với liều lượng cao, mặc dù chúng có thể tự đào thải ra khỏi cơ thể nếu bị dư thừa. Tuy nhiên, dùng vitamin E trị mụn ở mức vừa phải sẽ tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.